ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ที่ตั้ง :
เบอร์โทร:
รายละเอียด:
ติดต่อลงข้อมูล/สนับสนุนเว็บ ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. กับข้อมูลธุรกิจร้านค้าทุกประเภท ทั้งเล็กทั้งใหญ่ ในหนองบัวลำภู

 

วีธีเลือกยางรถยนต์ – เลือกใช้ยางรถยนต์อย่างถูกวิธี
ยางรถ ยนต์ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่สุดอย่างหนึงในการใช้รถ เพราะยางรถยนต์เป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสถูกพื้นผิวถนนและทำงานหนักในทุกๆ สภาพถนน ไม่ว่าสภาพถนนเปียก แห้ง ทางเรียบ หรือขรุขระ การเลือกยางรถยนต์จึงต้องเลือกให้ถูกต้องและเหมาะสม เพราะยางรถนั้นส่งผลถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมถึงการประหยัดพลังงาน และ ลดภาระการทำงานของเครื่อง และช่วยลดความเสียหายของระบบช่วงล่างรถยนต์ด้วย
 
วิธีการเลือกยางรถยนต์
 
เลือกขนาดยาง (section width) และกระทะล้อ (tire’s sidewall) ให้ถูกตรงตามที่กำหนดโดยโรงงานผู้ผลิตรถยนต์
เลือกยางที่รหัสความเร็ว (Speed Ratings) และน้ำหนักบรรทุก(load carrying capacity) ที่เหมาะสมกับรถ
อายุยางต้องไม่เก่าจนเกินไป ดูจาก วันเดือนปีผลิตไม่ควรเกิน 6 เดือน
ถ่วงล้อทั้ง 4 ล้อ และควรตั้งศูนย์ล้อทั้ง 4 ล้อทุกครั้งที่เปลี่ยนยาง
ใส่เปลี่ยนยางโดยช่างผู้มีความชำนาญ และ มีอุปกรณ์พร้อม
การเลือกลักษณะของดอกยางรถยนต์
 
ดอกยางแบบสวนทาง (Dual)
ดอกยางแบบสวนทาง ค่อนข้างเป็นดอกละเอียด เน้นความนุ่มสบาย มีเสียงค่อนข้างเงียบสุดเมื่อสัมผัสพื้นถนน แต่ดอกยางประเภทนี้อาจไม่เหมาะกับนักขับที่เท้าหนักสัก เท่าไหร่ เพราะ ก็มักมีอาการโยนตัวของรถเป็นของแถมมาด้วย เวลาสลับยางที่แนะนำกันทุก 10,000 กิโลเมตร สามารถทำได้ง่าย เพราะยางสามารถสลับสับเปลี่ยนกันได้เลยทุกตำแหน่ง
 
ดอกยางแบบหมุนไปทางเดียว (Rotation)
ดอกยางแบบหมุนไปทางเดียว มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำ และรักษาสมดุลของรถในช่วงความเร็วสูงได้อย่างยอดเยี่ยมมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะ บนถนนมากกว่ารูปแบบแรก ดอกยางแบบหมุนไปทางเดียว นี้มักมีลูกศรเพื่อบอกทิศทางการหมุนของยางมา ด้วยเพื่อประโยชน์เมื่อ ต้องสลับยาง จำเป็นต้องดูทิศทางของลูกศรให้ถูกต้อง เพราะจะมีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพและอายุของยางประเภทนี้ ลวดลายของดอกยางค่อนข้างมีแนวโน้มไปทางแนวสปอร์ต ยางหลายๆ รุ่นออกแบบดอกยางประเภทนี้ได้สวยงามจนสามารถเติมเต็มรถแต่งซิ่งให้สวยเตะตา ขึ้นมาอย่างถนัดใจ ที่สำคัญเหมาะกับ พวกนักซิ่งเท้าหนักทั้งหลายอย่างมาก
 
ดอกยางแบบไม่สมมาตร (Asysimatic)
ดอกยางแบบไม่สมมาตร ให้ความมั่นใจในการยึดเกาะ และรักษาสมดุลของรถในขณะโยนตัวเมื่อเข้าโค้งได้ดี สามารถลดและป้องกันอาการดื้อโค้งหรือหลุดโค้ง ลักษณะของดอกยาง นี้คือดอกยางด้านนอกและด้านในที่ไม่เท่ากัน ซึ่งเหมาะกับทางโค้งมากกว่าทางตรง
powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top