ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

หนองบัวลำภู เป็นจังหวัดในภาคอีสานตอนบนของไทย เป็นจังหวัดที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่เมื่อ พ.ศ. 2536 มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ขอแนะนำ 5 กิจกรรมที่ต้องมาทำให้ได้เมื่อมาท่องเที่ยวที่นี่ 

 1. วัดถ้ำเอราวัณ เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่อยู่บนภูเขาสูง ความลึกประมาณ 365 ม. มีบันได 621 ขั้นจากเชิงเขาเดินขึ้นไปถึงปากถ้ำ ตั้งอยู่ที่ อ.นาวัง ภายในถ้ำแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ มากมาย สามารถเดินเชื่อมต่อกันได้ มีหินงอกหินย้อยที่สวยงามมากมายและมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ ใครที่ชชอบการเดินขึ้นเขาไหว้พระ ห้ามพลาดรายการนี้

lamphu1

ขอขอบคุณภาพจากกระทู้  https://pantip.com/topic/36350960

 

2. อย่านอนเบื่อๆอยู่บ้าน ลองมาใช้ชีวิตแบบคาวบอยที่ P.C. cowboy town มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เรียกเหงื่อมากมายให้ลองทำอย่าง ขี่ม้า ขับรถ ATV สนามขับรถท็อดร๊อด และยังมี Exotic zoo ให้เลี้ยงอาหารสัตว์ได้ด้วย เหมาะกับครอบครัวที่ส่งเสริมให้ลูกๆได้สัมผัสกับวิถีคนฟาร์มจริงๆ

lamphu2

 

3. น้ำตกเฒ่าโต้ เหมาะเป็นที่นั่งกินอาหารกลางวัน เล่นน้ำคลายร้อน หลีกหนีควันพิษในเมืองกรุง ที่นี่เหมาะอย่างยิ่ง

lamphu3

 

4. ศาลสมเด็จพระนเรศวร ศาลนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์เมื่อครั้งพระนเรศวรเสด็จยกทัพมาที่ตำบลหนองบัวลำภู เพื่อจะไปตีเมืองเวียงจันทน์ ศาลตั้งอยู่ริมหนองบัวซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ใครมาหนองบังลำภูแล้วไม่มาไหว้ศาลนี้ถือว่ามาไม่ถึง

lamphu4

 

 

5.สุดท้าย วัดถ้ำกลองเพล เป็นวัดเก่า สร้างขึ้นในสมัยขอมเข้ามาครองดินแดน เมื่อ ปี 2501 หลวงปู่ขาว อนาลโยได้อาศัยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่วิปัสสนากรรมฐาน อุโบสถดังกล่าวยังมีความสำคัญคือเป็นสัญลักษณ์การเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ครั้งเมื่อพระองค์เสด็จเยี่ยมประชาชน ใครชอบปลีกวิเวกกับบรรยากาศสงบๆละก็ห้ามพลาดที่นี่ นี่เป็นเพียง 5 กิจกรรมแนะนะสำหรับคนมีวันหยุดน้อยให้ลองได้สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดน้องใหม่ อย่าลืมไปเช็คเอาท์กันนะ

lamphu5

 

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top