ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ชวนเที่ยว 5 สถานที่น่าสนใจแห่งหนองบัวลำภู

วนอุทยานบัวบาน

วนอุทยานบัวบาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีสันเขาหน้าผายื่นออกมา ทำให้เราสามารถยืนชมวิวของตัวเมืองหนองบัวลำภูได้อย่างชัดเจน อีกทั้งในวนอุทยานแห่งนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหลายแห่ง เช่นผาชมเมือง ลานมหาจอก ผาผึ้ง ธารน้ำตก ถ้ำพระ และโขดหินเมืองเก่าที่มีแนวเขตติดต่อกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย ซึ่งเราสามารถนั่งชมวิวธรรมชาติที่สวยงามได้ขณะที่มาเที่ยวที่นี่นั่นเอง

 

พีซี คาวบอยทาวน์

เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเข้ามาเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมาที่นี่คุณจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศกลิ่นอายในยุคคาวบอยในบรรยากาศการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆมามายจัดไว้รอท่าน ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้าแสนสนุก อาหารแสนอร่อย กิจกรรมขับรถเอทีวีสุดมันส์ และการนั่งรถรางชมรอบฟาร์ม ตลอดจนสัมผัสความน่ารักของเหล่าฝูงสัตว์นานาชนิด ที่แห่งนี้ก็มีไว้ให้ท่านชมอีกด้วย รับรองว่ามาที่นี่คุ้มแน่นอน 

 

วัดป่าศรีสว่าง

octo2

วัดป่าศรีสว่าง ตั้งอยู่บ้านขาม ซึ่งหลวงปู่หลอด ปโมทิโต ได้ทำการสร้างและจำพรรษาอยู่ช่วงหนึ่ง รวมทั้งได้สร้าง ปโมทิตเจดีย์ ไว้เป็นอนุสรณ์สถาน ให้พุทธศาสนิกชนได้สักการบูชา นอกจากนี้ยังมีอาคารพิพิธภัณฑ์หลวงปู่หลอด ปโมทิตะเจดีย์ ซึ่งได้รับการก่อสร้างเป็นอาคารเจดีย์สูง 3 ชั้น มีการจัดแสดงชีวประวัติของหลวงปู่หลอด ปโมทิโต รวมถึงหนึ่งในพระภิกษุผู้เป็นที่เลื่อมใสของชาวไทยหลายคน พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นักบวชชื่อดังของทางภาคอีสาน

 

วัดมหาชัย

octo1

ถัดจากวัดป่าศรีสว่าง ก็มาชมกันต่อที่วัดมหาชัย อีกหนึ่งวัดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันในจังหวัดหนองบัวลำภู เพราะที่วัดแห่งนี้นั้นเป็นที่ประดิษฐานของพระบางวัดมหาชัย พระพุทธรูปปางห้ามญาติ จำนวนหนึ่งคู่ ซึ่งพระพุทธรูปทั้งคู่นั้น จัดได้ว่ามีความสำคัญกับชาวหนองบัวลำภูเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวหนองบัวลำภูนั่นเอง

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top