ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

สังคมสมัยนี้มีหลายด้านมากมาย เพราะหลายมุมมอง หลายความคิด เราจะมาพูดถึงสังคมหลักอย่าง สังคมผู้ชาย และ สังคมผู้หญิง อย่างที่ทุกคนเข้าใจกันดีว่า ส่วนใหญ่ สังคมผู้ชายมักอยู่ด้วยแล้วสบายใจกว่า ผู้หญิง ถึง70%

เพราะด้วยนิสัยของผู้ชายมักจะไม่ขี้จุกจิก ขี้นินทา ด่าลับหลัง และใช้การจริงใจเข้าหากันซะมากกว่า มองกลับกัน สังคมผู้หญิง ก็มีทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับส่วนบุคคล บางคนเข้าหากันเพราะผลประโยชน์ ตีหน้าว่าเราคือเพื่อนกัน บางคนต้องการสังคมทีเท่าเทียมก็มักจะไปอยู่ในสังคมที่ไม่มีการดูถูก และยกระดับตัวเอง ผู้หญิงเป็นเพศที่ ขี้จุกจิก ปากร้าย ขี้นินทา เห็นแก่ตัว แต่ก็ไม่ใช่กับทุกๆคนหรอกนะ เผลอๆ ผู้ชายที่มีนิสัยคล้ายผู้หญิงก็มี คนเรามักมีข้อดีข้อเสียเสมอ แต่ถ้าขั้วลบมาเจอลบ มันก็ยิ่งมีแต่ลบ ไม่ว่าจะอยู่ในสังคมแบบไหน ควรมีสติและจิตสำนึก ให้มากๆ และไตร่ตรองเสมอว่า เราอยู่ในสังคมที่ถูกต้องแล้วใช่ไหม ดีแล้วใช่ไหม ถ้าเกิดการผูกพันธ์ แต่ดันเป็นสังคมที่แย่ ก็ควรที่จะยับยั้งและหาวิธีแก้ไข หรือตัดใจเลิกคบ และทำใจซะ เพราะชีวิตคนเรายังต้องเจอผู้คนและสังคมอื่นอีกมาก ถ้าอยู่แล้วไม่มีความสุขก็ออกมาเถอะ แต่ยังไงซะมนุษย์คนเราย่อมต้องมีเพื่อนกันทุกคน สังเกตว่าคนที่เพื่อนน้อยมักได้ความจริงใจและความไว้ใจมากกว่า คนคบเพื่อนเยอะ แต่ก็ไม่เสมอไปทุกคน บางคนผู้หญิงมักชอบอยู่ในสังคมผู้ชาย เพราะ ผู้ชายจะเกรงใจเรา และ คอยช่วยเหลือเราเสมอ สังคมผู้หญิงที่คล้ายๆกับผู้ชายก็มี แต่มีน้อย เพราะเป็นเพศที่ต้องเน้นการดูแลตัวเอง เน้นการแต่งตัว ไม่ค่อยชอบลุยแดดลุยฝน กินไรก็อ้วนนิดอ้วนหน่อย ก็แบมือถือหาวิธีการดูดไขมันหน้าท้อง ให้ตัวเองดูดีซะแล้ว แบบนี้เป็นต้น มันจึงยากสำหรับคนที่ต้องการความง่ายๆ ชิวๆ ไม่เยอะ จะชายหรือหญิงถ้าคิดว่าสังคมที่เราคบมันดีแล้ว อยู่ตัวและ Happy ก็อย่าได้คิดทิ้งมันไปเลย

                สังเกตวิถีการทำงานของเหล่า YouTuber ถ้า CEO ช่องเป็นผู้หญิง ส่วนใหญ่แล้วจะมีทีมงานเป็นผู้ชายล้วนๆ เพราะอะไร อย่างที่เคยพูดไปข้างต้นแล้วว่า ผู้ชายจะเกรงใจเรา และคอยช่วยเหลือเรา ยกให้เราเป็นผู้นำในหน้าที่การงาน จึงทำให้ ผู้หญิงทำงานโดยไม่ต้องมานั่งคิดว่าเราทำตัวเหนือจะทำให้คนๆนั้นอิจฉา หรือ ไม่ชอบไหม ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะโดนนินทาลับหลัง จึงทำให้เกิดความสบายใจ ทำงานราบรื่นมากขึ้นเพราะ ไม่ว่าจะคิดคอนเทนต์ยากๆหรืออะไรที่มันเป็นคอนเทนต์เหนื่อยๆ เช่น ปีนเขา เข้าป่า ปลูกข้าว ดำน้ำ ฯลฯ ผู้ชายก็พร้อมลุยเสมอ แต่ขึ้นชื่อว่างานแลกเงิน ยิ่งทำให้พร้อมลุยคูณ2 เลยหล่ะ

                ส่วนถ้า CEO ช่องเป็นผู้ชาย ส่วนมากก็ล้วนมีทีมงานทั้งชายและหญิง ปะปนกันไป ไม่เกลี่ยงว่าเราจะต้องชายล้วน แต่อันนี้ก็แล้วแต่บางช่อง แต่ถ้าให้ทีมงานกลายเป็นหญิงล้วนล่ะก็ มันยิ่งทำให้สังคมมองไม่ดีไปอีกว่า ทีมงานผู้หญิงพวกนี้ได้มาเป็นทีมงานเพราะกิเลสของฝ่ายชายรึเปล่า มันจึงทำให้ไม่ค่อยมีใครนำผู้หญิงล้วนมาเป็นทีมงานกันซะส่วนใหญ่ และส่วนมาก การทำงาน Youtuber จะต้องมีพนักงานบัญชีหรือเลขาส่วนตัว กันเกือบทุกช่องเพราะ ต้องการจัดการรายได้เข้าออกให้เป็นระบบ ดูแลงานที่ได้รับมอบหมาย จัดตารางเวลาให้เหมาะสม โทรเช็คาถานการณ์ต่างๆ พนักงานก็มักจะเป็นผู้หญิงซะมากกว่า 80% เพราะผู้ชายจะคิดเสมอว่า ผู้หญิงมีความรอบคอบและความละเอียด อ่อนโยนมากกว่าอยู่แล้ว จึงทำให้ผู้ชายมักเลือกผู้หญิงมาทำงานแนวนี้ เวลาทำ YouTube  ก็จะต้องมีการไปพบปะลูกค้าหรือสปอนเซอร์ ถ้านำตัวผู้หญิงไปคุยงาน จะได้งานกลับมาอย่างสวยๆซะส่วนใหญ่ นี่คือความคิดผู้ชาย และเวลาทำงานผู้ชายจะไม่มานั่งจุกจิก หรือหาเรื่องเมาท์มอย รวมแก๊งกันหรอก แต่เขาจะทุ่มเทให้กับงานและคนรักไปหมด แต่ก็ไม่ใช่ตลอด มีบ้างพบปะสังสรรค์ คลายเครียด นัดเจอเพื่อนเก่า และมาลุยงานกันต่อไป

             ถ้าเราวางตัวดี เข้าหาด้วยความจริงใจ ไม่สร้างความคับแค้นใจ หรือ ความอคติให้ตัวเองและคนรอบข้าง แคร์ความรู้สึก เอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่างน้อย คนที่ได้รับมันก็ทำให้รู้สึกดีกับเราได้ บางคนคิดไม่ดีกับเรา อคติกับเรา              เขาอาจจะเปลี่ยนความคิดนั้นเลยก็ได้ นิสัยอะไรที่สังคมไม่โอเค หรือไม่ยอมรับ เราควรยอมรับกับคำเหล่านี้ก่อนและปรับปรุงเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม จะทำให้คนเข้ามาหาเราเอง จะชายหรือหญิง คนเรามีความเสมอภาคกันมีความเท่าเทียมกัน เป็นมนุษย์เหมือนกัน มีจิตใจเหมือนกัน การเข้าหาด้วยความสม่ำเสมอ ไม่2มาตราฐาน ก็ไม่มีใครต้องมานั่งเสียใจหรอกนะ การคบกันเป็นเพื่อนพี่น้อง ก็ควรที่จะสร้างรอยยิ้มและมิตรภาพกันไว้ ไว้ใจ เชื่อใจ จริงใจ ต่อกัน ลดพาวเวอร์ตัวเองและปรับจูนให้เข้ากับมันให้ได้ ตัวตนเราบางครั้งก็ไม่ใช่ว่าคนอื่นจะรับได้หมด แต่ก็อย่าได้คิดมาก คนที่รับตัวตนเราได้นั่นล่ะ คือคนจริงใจ ส่วนอะไรที่เราไม่โอเคจริงๆก็ควรพูดมันออกมาหรือใช้คำอ้อมๆที่จะไม่ทำร้ายจิตใจของอีกฝ่าย เขาก็จะคิดได้และปรับปรุงมันเอง คำพูดก็เป็นสิ่งสำคัญ พูดไม่คิดกระทบจิตใจใคร ก็ไม่มีใครโอเคกับมันหรอก ยิ่งทำให้สังคมเหินห่างกับเราไปอีก เวลาจะทำอะไรก็แล้วแต่ สติควรมาเป็นอันดับแรกเสมอ และเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด เพราะการเป็นตัวเองเวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนพี่น้อง มันโครตมีความสุข

              

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top