ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ไปเจอบทความดีๆจากคุณ octopatr มานะครับ สำหรับเทคนิคเกมส์ยอดนิยมอันนี้ โปเกมอนโก!!!

สวัสดีเหล่าเทรนเนอร์ทุกท่าน หลังจากที่หลายๆ คนได้ไปลองจับโปเกม่อนกันมาแล้วใน Pokemon Go และเราเองก็แอบเดินไปดูเพื่อนๆ พยายามจับโปเกม่อนกันมากมายตามห้างและสวนต่างๆ เห็นบางคนโยนบอลทิ้งไปก็เยอะ บางคนก็โยนผิดโยนถูก หลังจากที่เราได้ลองไปฝึกและค้นหาวิธีมามากมาย รวมถึงไปอ่านบทความต่างประเทศก็เลยสรุปเอามาเป็น 5 เทคนิคในการจับโปเกมอน ปายังไงให้จับได้ และไม่เปลือง Pokeball กันครับ

1. วิธีการปา Pokeball

หลักการเบื้องต้นของการโยนหรือปา Pokeball ไปจับโปเกม่อนให้ได้ก็คือต้องจิ้มไปที่ Pokeball ค้างไว้ แล้วมันจะมีวงกลมขึ้นมา แล้วโยนให้บอลไปกระทบที่ตัวมันนะครับ ไม่ใช่กลิ้งไป อันนั้นเสียของมากๆ เล็งโยนไปให้โดนส่วนไหนก็ได้แล้วมันก็จะจับเอง และยังสามารถกด Pokeball ค้างไว้แล้วจับหมุนๆ ควงจะสามารถปาแบบลูกสปินเป็น curve ball ได้ด้วย ซึ่งจะทำให้ได้ XP เพิ่มมาเป็นโบนัสอีก 10

2. เลือกเปิดหรือปิดโหมด AR

throw pokeball0

วิธีการที่ช่วยให้จับโปเกมอนง่าย ไม่ต้องหมุนเครื่องไปไหนมาไหนคือการเลือกปิดโหมด AR ครับ ทำให้ Pokemon มาอยู่ตรงหน้าเราเลย ซึ่งวิธีนี้ก็จะทำให้เราสามารถโยนบอลได้ง่ายและไม่เบี้ยวซ้ายขวา แต่เราต้องระมัดระวังนิดนึง เพราะวิธีนี้เราจะไม่เห็นทะลุกล้องผ่าน AR ว่าข้างหน้ามีคนหรือมีอะไรกำลังเดินหรือมุ่งหน้าเข้ามาทางเราหรือเปล่าครับ

3. หลีกเลี่ยงการปาตอนที่ Pokemon กำลังป้องกันตัวเอง

throw pokeball1

สังเกตุดีๆ ว่า Pokemon บางตัวมันจะทำท่าโจมตีหรือปัดป้องในบางจังหวะ นั่นหมายถึงมันกำลังป้องกันตัวเอง จังหวะนี้ถึงเราจะโยนบอลไปโดนตรงไหนมัน แม่นกลาหัวยังไง ก็ไม่สามารถจับได้ครับ วิธีสังเกตุง่ายๆ คือเวลาเราจิ้มไปที่ Pokeball ค้างแล้ววงกลมบนตัวโปเกมอนหายไป อันนี้ห้ามโยนเด็ดขาด

4. จิ้ม Pokeball ค้างไว้ เล็งตอนที่เป้าเล็กสุด

throw pokeball2

ถ้าสังเกตุดีๆ เราจะเห็นว่าตอนที่เราจิ้ม Pokeball ค้างไว้มันจะมีวงกลมใหญ่และวงกลมที่มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ ถ้าวงกลมเล็กเป็นสีเขียว แสดงว่าจับง่ายครับ แต่ถ้าเป็นสีเหลือง สีส้ม หรือสีแดง แสดงว่าจะจับยากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจังหวะการโยนนั้นต้องเล็งตอนที่วงกลมข้างในเล็กที่สุด "วงใหญ่มาก โอกาสหลุดเยอะ วงเล็กแคบ โอกาสหลุดน้อย" เพราะฉะนั้นอยากจับได้ชัวร์ ให้โยนตอนที่วงเล็กๆ ครับ (ข้อมูลอ้างอิงจาก niantics + ประสบการณ์ตรงที่ได้ทดสอบมา)

5. ใช้ไอเทมเข้าช่วย

throw pokeball3

เวลาเราเจอโปเกมอนที่จับยากๆ หรือวงกลมสีส้มๆ แดงๆ เราอาจจะใช้ไอเทมผลไม้อย่าง Razzberry ( เริ่มได้ตอน Level 8 ) เอาออกมาวางล่อ Pokemon ให้มันมากินได้ แล้วจะช่วยให้เราจับได้ง่ายขึ้น รวมทั้งการใช้ Great Ball ( ได้ตอน Level 12 ) ที่มีพลังในการจับมากขึ้นครับ

ขอขอบคุณบทความจาก : https://droidsans.com/5-tips-how-to-throw-pokeball-and-catch-pokemon

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top