ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 
พระจันทร์ยิ้ม- รวมภาพ พระจันทร์ยิ้มปรากฎการณ์ดาวเคียงเดือน ค่ำคืนวันที่ 20 มิถุนายน 2558 จากหลายสถานที่ เผยปีนี้ หลายพื้นที่เห็นพระจันทร์ยิ้มเป็นลักษณะเบี้ยวๆ 
พระจันทร์ยิ้ม เมื่อช่วงค่ำของวันที่ (20 มิ.ย.) ที่ผ่านมา คนไทยหลายคนได้มีโอกาสชมประกฎการณ์ดาวเคียงเดือน หรือพระจันทร์ยิ้ม ซึ่งสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ในวันแรก (19 มิ.ย.58) นั้นในหลายพื้นที่เกิดฝนฟ้าคะนอง ทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้
 
โดย สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) ระบุว่า ในช่วงหัวค่ำระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.58 หลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทางทิศตะวันตกจะเกิดปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน จากการเรียงตัวของดวงจันทร์ ดาวพฤหัสบดีและดาวศุกร์ โดยเฉพาะในวันที่ 20 มิ.ย.จะปรากฏลักษณะคล้าย "พระจันทร์ยิ้ม" ดังที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 1 ธ.ค.51 นั้น
 
ล่าสุด เมื่อช่วง วันที่ (20 มิ.ย.58) นั้นโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพระจันทร์ยิ้มปรากฎการณ์ดาวเคียงเดือน พร้อมติดแท็ก #พระจันทร์ยิ้ม และ #ดาวเคียงเดือน  ลงในโลกโซเชียล ซึ่งในปีนี้ปรากฎการณ์ดาวเคียงเดือน หรือ พระจันทร์ยิ้ม ที่เกิดขึ้นในปีนี้ มีรูปลักษณะแตกจากเมื่อ 6-7 ปีก่อน เนื่องจากพระจันทร์จะอยู่แนวตั้งตรงกับดาวทั้ง 2 ดวง ที่คล้ายกับส่วนดวงตา ทำให้หลายคนมองเห็น ปรากฎการณ์ดาวเคียงเดือน หรือ พระจันทร์ยิ้ม ในรูปใบหน้าคนกำลังยิ้มแบบสดใสร่าเริง ทำปากเบี้ยว นั่นเอง
 
อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้ม ยังสามารถมองเห็นได้อีกในวันนี้ (21 มิ.ย.) และจะเกิดขึ้นอีก 2 ครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้
 
 
 
 
 
 
 
 
 
พระจันทร์ยิ้ม "ซูมจนเห็นดวงจัทร์ทั้งดวง เชียงใหม่ครับ"
ขอบคุณภาพจาก  เฟซบุ๊ก : Runman Rockstar
 
พระจันทร์ยิ้ม "คลองสอง ลำลูกกา"
ขอบคุณภาพจาก  เฟซบุ๊ก : ศิริลักษณ์ ทองศาสตร์
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพและข้อมูล เฟซบุ๊ค สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ
ขอขอบคุณ Ch7 News Online
powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top