ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

มาดูกันครับกับ 5 วิธี ในการกำจัดจิ้งจกให้หมดไปจากบ้านคุณ และทั้งหมดนี้มาจากการสืบค้นและจากประสบการณ์โดยตรงของผู้เขียนในลำภูออนไลน์ ที่มีบ้านทีมีจิ้งจกพอสมควรเลยล่ะจ้า

1. อุดรูอุดช่องว่าง - ติดมุ้งลวด

จิ้งจกเป็นสัตว์ที่สามารถไปในซอกในหลืบต่างๆได้ดีมากๆ ช่องที่เป็นรอยต่อระหว่างผนังกับเพดาน มักจะมีช่องว่างเล็กๆอยู่ให้จิ้งจกสามารถเดินทางไปมาได้ ยิ่งถ้าบ้านเก่าแล้วช่องว่างตรงนี้จะขยายมากขึ้น ดังนั้นหากสามารถอุดช่องว่างนี้ได้ก็จะบรรเทาความสะดวกในการที่จิ้งจกเข้ามาหารบกวนเราได้ วิธีที่ผู้เขียนใช้ในการอุดรอยรั่วนี้ มักจะใช้เป็นพวกซิลิโคน หรือ พวกซีลแล้นซ์ที่ใช้ในการอุดรายรั่วต่าง สนนราคาก็ไม่แพงครับ แบบธรรมดาก็ 50-60 บาทต่อหลอด ฉีดได้เยอะเลยครับ และอย่าลืมซื้อปืนยิงกาว ตัวนี้ด้วยนะครับ ของมันต้องใช้คู่กัน

 

 


2.สเปรย์ไล่จิ้งจก

เป็นของที่มีขายอยู่มากมายครับ สามารถไล่จิ้งจกไปได้จริง! เพราะลองมาแล้ว แต่เมื่อฉีดไปสักพักสักอาทิตย์นึง กลิ่นของมันก็จะเริ่มๆหายไป จากนั้น จิ้งจกอาจจะกลับมาได้อีกครับ จึงจำเป็นต้องฉีดซ้ำอยู่บ้าง วิธีนี้ ถ้าใช้ร่วมกับวิธีที่ 1 ก็จะช่วยไปได้เยอะเลยครับ

 

3.จัดห้องให้เป็นระเบียบ- ทำความสะอาดบ่อยๆ

จิ้งจกจำเป็นต้องแพร่พันธุ์เพิ่มจำนวน มันจึงต้องไปวางไข่ตามซอกมุม ลิ้นชัก ซอกหลืบต่างๆ ดังนั้น เราควรปิดช่องปิดตู้ให้ิดชิด และทำความสะอาดห้อง ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำๆ จะช่วยลดปัญหาจิ้งจกไปได้มาก

 

4.การบูร หอมหัวใหญ่ ใบต้นน้อยหน่า น้ำกระเทียม มะนาวฯลฯ

อันนี้ลองมาเกือบหมดแล้ว พบว่า ความเข้มข้นของพวกนี้ไม่มากพอครับ จิ้งจกไม่ค่อยกลับเท่าไร ดีไม่ดีก็คลานมาดมเอาเฉยๆด้วยซ้ำ ดังนั้น ถ้าจะทำการสกัดสารพวกนี้น่าจะดีกว่า ซึ่งของพวกนี้อาจไปอยู่ในสเปรย์ไล่จิ้งจกไปแล้ว

 

5.เลี้ยงแมว

แมวเป็นลักล่าโดยธรรมชาติ ถ้าจิ้งจกเผลอลงมาเดินและคุณเองมีแมวที่มีนิสัยขยัน ไม่ขี้เกียจ แมวก็จะทำหน้าที่ไล่สังหารบันดาจิ้งจกในบ้านเองครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา แมวส่วนใหญ่ไล่จับจิ้งจกครับ กินบ้าง กัดเล่นบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นการกำจัดแบบสุดยอดวิธีนึงเช่นกัน

ขอขอบคุณภาพจาก : https://pantip.com/topic/30941736

 

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top