ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ในหลายๆเว็บไซต์ก็ได้มีการแนะนำวิธีการกำจัดมดในแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นการใช้สมุนไพรใช้สารเคมีพื้นบ้านหรือแม้แต่กระทั่งการกำจัดขยะแบบต่างๆซึ่งในหลากหลายวิธีที่หลายๆท่านได้เขียนนั้นบางอย่างใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง

ครั้งนี้ทางเว็บไซต์ของเราจะขออนุญาตรวบรวมประสบการณ์ในการกำจัดมดของเราเองและคิดว่าน่าจะเป็นวิธี จริงๆและขอบอกไว้ก่อนว่าไม่โลกสวยนะครับ

  1. กำจัดขยะ 

การจัดการขยะที่ดีเป็นวิธีการแรกและเป็นวิธีการที่มีความสำคัญมากที่จะทำให้มดออกจากบ้านคุณไปเนื่องจากมดเป็นสัตว์ที่ต้องการอาหารและในอาณาจักรมดนั้นมันก็จะมีมดอีกนับล้านตัวที่จะออกมาคุยหาอาหารในบ้านของคุณฉะนั้นหากบ้านคุณสะอาดปัดกวาดเช็ดถูเป็นอย่างดีรวมทั้งมีการทิ้งขยะสม่ำเสมอไม่ให้เกิดขยะตกค้างอยู่ภายในบ้านหมดมันก็ไม่รู้จะเข้ามาทำอะไรกินในบ้านนั่นแหละครับฉะนั้นวิธีนี้เป็นวิธีแรกที่จะต้องทำ

  1. ปิดช่องว่าง 

คำว่าปิดช่องว่างตรงนี้หมายถึงมดนั้นเป็นสัตว์ที่จะอยู่ในใต้พื้นดินเป็นหลักในการที่มึงอยู่ในบ้านดังนั้นมันจำเป็นต้องมีทางเดินที่จะเดินเข้ามาภายในบ้านของเราหากเรามองหาซอกเล็กๆที่เป็นช่องที่มดสามารถเดินเข้าออกได้วิธีการง่ายๆคุณก็มองดูหมดนั่นแหละครับว่ามันเดิน ไปตามมันไปดูเรื่อยๆว่ามันมาจากบรูไนจากนั้นคุณก็หาอะไรไปปิดรูนั้นซะจากประสบการณ์ของเรานั้นการใช้กาวซิลิโคนหรือกาวที่ใช้ในการยาแนวก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากและราคาไม่แพงคุณก็จงทำการอุดรูแนวช่องว่างนั้นให้เรียบร้อยซะหมดก็จะเข้ามาขึ้นดีไม่ดีอาจจะเลือกไปบ้านข้างๆแทน

  1. ช็อคขีดมด 

การใช้ช็อคขีดมดนั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ในการป้องกันมดแต่การใช้ช็อคขีดมดเป็นวิธีการในระยะท้ายเนื่องจากเป็นการกำหนดอาณาเขตที่จะไม่ให้มดเข้ามาณบริเวณนั้นอาทิเช่นการฉีดไว้ตามขาโต๊ะการฉีดและรอบพื้นที่บางส่วนทำให้มดไม่สามารถเดินข้ามช็อคที่มียามีสารเคมีอยู่เข้ามาได้ แต่อย่างไรก็ตามการใช้ชอล์กขีดมดดูเหมือนจะเป็นวิธีการใช้เฉพาะหน้าหรือเหตุฉุกเฉินเท่านั้นไม่ใช่วิธีที่จีรังยั่งยืน

 

  1. ผงฆ่ามดซันเจี่ย

เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในการกำจัดมดซึ่งได้ผลดีมากพอสมควรเนื่องจากมันมีลักษณะเป็นเหมือนอาหารผสมสารเคมีสำหรับฆ่ามดด้วยมดจะทำการค้นหาอาหารเหล่านี้ไปยังรังของมันและเมื่อมดในรังได้ร่วมกันรับประทานอาหารที่ผสมยาพิษตัวนี้ไปมันก็จะเกิดการที่เรียกว่าตายยกหลังและรายครั้งการใช้ผงฆ่ามดซันเจี่ยได้ผลดีเป็นอย่างมากตราบใดที่คุณหาซื้อผงฆ่ามดซันเจี่ยที่เป็นของแท้เพราะในหลายครั้งที่ผู้เขียนเองเคยไปซื้อผงฆ่ามดซันเจี่ยจากร้านขายของ 20 บาทบางร้านพบว่าโดยไปให้มดมดก็กินไปโดยก็ไม่ได้จ่ายอะไรเลยฉะนั้นการหาซื้อจากร้านที่มีความเชื่อถือห้างสรรพสินค้าก็ดีจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า

  1. เจลฆ่ามด

จะบอกว่าทางผู้เขียนเองไม่ได้รับสปอนเซอร์จากทางบริษัทไบเออร์แต่อย่างใดแต่จากการใช้เจลฆ่ามดของเบเยอร์นั้นพบว่าได้ผลเป็นอย่างดีรวมทั้งลักษณะของเจลฆ่ามดนั้นมันเป็นเจลไม่ใช่ผงมันจึงไม่เกิดการฟุ้งกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆรวมทั้งบริเวณที่อาจจะมีอาหารอยู่ใกล้เคียงด้วยเที่ยวค่ำนั้นให้ผลคล้ายๆกับเจลฆ่าแมลงสาบคือมันมีลักษณะเป็นเหมือนอาหารที่มดชอบผู้เขียนเคยลองเอาเจลฆ่ามดของไบเออร์นี่แหละเอาไปหยอดไว้ในบริเวณที่มดอยู่มดต่างพากันมาดูดน้ำอร่อยๆของเจลฆ่ามดและแห่กันไปตายในลังจนเกลี้ยงเลยทีเดียวสนนราคาก็รู้สึกจะประมาณ 2 ถึง 300 บาทก็ค่อนข้างแพงทีเดียว มา

 ขอแถมอีกวิธีครับ คือ "สารส้ม" ตามคลิปนี้ เลยครับ 

เผยวิธีกำจัดมดใต้ดิน ในกระถางปลูก เรียกว่าสูญพันธุ์กันเลย | เกษตรกรชาวบ้าน

แน่นอนยังมีวิธีในการกำจัดมดในแบบอื่นๆไม่ว่าจะเป็นการใช้สมุนไพรการใช้น้ำมันหอมระเหยแบบต่างๆซึ่งแต่ละแบบนั้นก็ให้ผลแตกต่างกันไปแต่อย่างที่ว่าแหละบทความนี้เขียนงานจากลักษณะของการกำจัดมดที่เคยมีประสบการณ์มา แบบนี้ครับ 

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top