ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เชื่อว่าทุกคนรู้เกี่ยวกับการใช้งาน Facebook แต่สำหรับโฆษณาบน Facebook เราอาจจะไม่รู้ว่า มันมีการทำงานอย่างไร เราเคยชินกับการเลื่อนดู Facebook และเห็นโฆษณาที่เราแทบไม่สังเกตเห็น และสำหรับนักการตลาดแล้ว

นี่เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ที่หลาย ๆ ธุรกิจจะสามารถใช้ โฆษณา Facebook ให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจของคุณได้ และเห็นผลตอบแทนจากการลงทุนในการทำ โฆษณาบน Facebook ทั้งหมดที่มากกว่าการทำการโฆษณาแบบออฟไลน์แน่นอน

 

ทำไมหลาย ๆ ธุรกิจจึงควรโฆษณาบน Facebook ?

เป็นเรื่องยากที่จะมองข้ามการโฆษณาบน Facebook ด้วยผู้ใช้งานเกือบ 3 พันล้านคน นั่นคือผู้คนจำนวนมากที่เห็นโฆษณาบน Facebook เป็นประจำ ซึ่งในประเทศไทยเอง ก็มีผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 30 ล้านคน แน่นอนว่าเราสามารถทำการโฆษณาบน Facebook เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมาก ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ในการทำ Digital Marketing เรามักจะพูดถึงการกำหนดเป้าหมายที่ตรงกับการตลาดของคุณ ดังนั้นการเข้าถึงจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสมการ การตลาดออนไลน์ที่จะประสบความสำเร็จ เพราะทุกคนที่มีความสนใจจะเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้ทั้งหมดแน่นอน แต่การเข้าถึงกลุ่มผู้คนที่เหมาะสม และตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด คือจุดที่ Facebook มีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อ โดยไม่ทำให้เราสร้างแคมเปญการตลาดกว้างจนเกินไป จดไม่เป็นที่น่าสนใจของกลุ่มเป้าหมาย

เมื่อพูดถึงการกำหนดเป้าหมายแบบละเอียด Facebook แทบจะไม่มีใครเทียบได้ ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้ถูกเก็บรวบรวมไว้อย่างเป็นระบบ และข้อมูลนี้ช่วยให้ผู้โฆษณาเข้าถึงผู้คนที่เหมาะสมด้วยข้อความที่เหมาะสม และคอนเทนท์ที่กลุ่มผู้ใช้งานชื่นชอบ ทำให้การ โฆษณาบน Facebook  มีการทำงานในการโปรโมตแคมเปญการตลาดของเรา ไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ให้ผู้ใช้งาน Facebook รับรู้ถึงแบรนด์ของเรา ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด

 

ความสามารถในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจงได้อย่างแม่นยำของ Facebook นี้ดึงดูดธุรกิจต่าง ๆ ทั่งโลก มีผู้ลงโฆษณาที่ใช้งานอยู่เกือบ 10 ล้านราย และสร้างรายได้ให้ Facebook 28.6 พันล้านดอลลาร์ต่อไตรมาส ซึ่งไม่เพียงแค่ Facebook ทำกำไรจากการ ให้บริการ Facebook Ads แล้ว เพจเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ที่เข้ามาลงโฆษณาบน Facebook ก็สามารถสร้างกำไรได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

ใครบ้างที่ควรโฆษณาบน Facebook ?

สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้สำหรับการโฆษณาบน Facebook แบบเสียเงิน เป็นสิ่งที่จะต้องทำควบคู่ไปกับการสร้างตัวตนบน Facebook เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ ทำให้ธุรกิจ ร้านค้า เจ้าของกิจการรายเล็ก รายใหญ่ หรือแม้แต่ Influencer ก็สามารถเข้ามาใช้บริการ Facebook Ads ได้ เพราะ Facebook มีฟังก์ชั่นของการโปรโมต โฆษณา ที่คุณสามารถตั้งค่าได้หลากหลาย

 

เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ตามที่ต้องการ โฆษณา Facebook ตอนนี้มีหลายรูปแบบ คุณสามารถโปรโมตเพจ โพสต์บนเพจ หรืออะไรก็ตาม แม้ว่า Facebook จะให้ความสำคัญกับโฆษณาแบบเนทีฟมากขึ้นและการรักษาการเข้าชมเว็บไซต์ แต่คุณก็ยังสามารถส่งผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย

มีการกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ใช้ตามสถานที่ตั้ง ข้อมูลประชากร และข้อมูลโปรไฟล์ บน Facebook ที่มีความแม่นยำสูงมาก โดยหลังจากสร้างโฆษณาแล้ว คุณจะต้องตั้งงบประมาณ และเสนอราคาสำหรับการคลิกแต่ละครั้ง 

นอกจากนี้เรายังสร้างโฆษณาบน  Facebook  ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ และคอนเทนท์อื่นๆ  ที่สามารถทำบน โฆษณา Facebook ได้อย่างสร้างสรรค์ ที่เราเลือกโพตส์ต่าง ๆ ในการโปรโมทได้ตามที่ต้องการ แต่ก็จะต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ถูกต้อง และใช้คำพูดที่เป็นความจริงในการโฆษณา

เชื่อว่าสำหรับคนที่ยิง โฆษณา Facebook ในครั้งแรก ๆ อาจจะไม่ได้ผลตามที่คาดหวังอย่างแน่นอน แต่ข้อดีของ Facebook Ads จะมีข้อมูลที่เราสามารถนำมาวิเคราะห์ถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การแก้ไขแคมเปญการตลาด และการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้ต้องมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเข้ามาใช้บริการ รับดูแลการตลาด Facebook กับ Asia Search Solution ซึ่งเป็น Facebook Marketing Agency รับดูแลเพจ Facebook ที่รับรองผลการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่ม สร้างยอดขายได้หลายเท่าตัวแน่นอน







powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top