ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

 

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - วงในชี้คลี่คลายคดีลอบยิง “พระหมอ” เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียดไม่ง่าย เหตุยังไร้วี่แววพยานวัตถุและบุคคลที่จะเชื่อมโยงถึงขั้นออกหมายจับผู้บงการ ขณะที่นักธุรกิจใหญ่ยังจัดเป็นเจ้าบุญทุ่ม ใจบุญ มากบารมีในเมืองอุดรธานี ทั้งมีเส้นสายแนบแน่นกับผู้มีอำนาจหลายวงการ

 การคลี่คลายคดีลอบยิงพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ปักหลักบัญชาการคลี่คลายคดีเองตั้งแต่เกิดเหตุล่วงเลยจนถึงวันนี้ปาไปครึ่งเดือนแล้ว ดูเหมือนว่าการทำคดีจะไม่ต่างกับ “พายเรือในอ่าง” ทำเอาญาติโยมหรือประชาชนที่ติดตามคดีลุ้นแล้วลุ้นอีก
       
       แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือแม้แต่ พล.ต.ท.ปัญญาจะอ้างว่ารู้ตัวบุคคลผู้สั่งฆ่า ซึ่งเป็นนักธุรกิจใหญ่ และปมประเด็นสังหารแน่ชัดแล้ว แต่ ณ ขณะนี้หลักฐานวัตถุ ปืนที่ใช้ยิง ตัวมือปืน หรือพยานบุคคลแวดล้อมที่จะสาวไปถึงขั้นการออกหมายจับนั้นยังห่างไกลความจริงอยู่มาก 
 
 
แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า การคลี่คลายคดียิงพระหมอที่รู้กันดีทั่วเมืองว่าคนบงการเป็นนักธุรกิจใหญ่ในเมืองอุดรธานีนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่ตำรวจจะสามารถหาพยานหลักฐานมัดตัว จนถึงขั้นออกหมายจับผู้สั่งการ และนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายได้ เพราะนักธุรกิจรายนี้ถือเป็นผู้มากบารมีในพื้นที่ นักธุรกิจด้วยกัน และข้าราชการต่างให้ความเกรงอกเกรงใจกันมากโข เพราะอุปนิสัยส่วนตัวเป็นคนมีน้ำใจ ใจบุญ ถึงขั้น “เจ้าบุญทุ่ม” เลยทีเดียว
       
       ที่ผ่านมานักธุรกิจใหญ่รายนี้เป็นที่รับรู้กันว่าเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้แก่คนในทุกวงการของเมืองอุดรธานี ไม่ว่าหน่วยงานรัฐ มูลนิธิ หรือวัดไหนจัดงาน เขามักจะเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยด้วยตัวเอง และบริจาคแบบจัดหนัก หรือแม้แต่หน่วยงานตำรวจในอุดรธานีเองนักธุรกิจรายนี้ก็เจือจุนสนับสนุนชนิดไม่ขาดตกบกพร่อง ทั้งเงินทุนการศึกษาแก่บุตร-หลานข้าราชการตำรวจเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ไม่นับรวมเงินช่วยเหลือโครงการต่างๆ ของตำรวจอีกจิปาถะ
       
       “แม้แต่ตัวอาคารหรือห้องประชุมที่ชุดคลี่คลายคดีฆ่าพระหมอใช้ประชุมกันอยู่ทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเงินช่วยเหลือปรับปรุงจากเขาทั้งนั้น แล้วคิดหรือว่าความเคลื่อนไหวของตำรวจที่นั่งถกติดตามคดีกันจะไม่แพร่งพรายถึงตัวเขา เขาก็ตั้งรับได้สบาย ไม่แปลกที่จนถึงตอนนี้แม้แต่ของกลางรถยนต์ ปืนที่ใช้ก่อเหตุ หรือแม้แต่ตัวมือปืนยังควานหาไม่เจอ” 
 
 
ที่สำคัญนักธุรกิจใหญ่รายนี้มีสายสัมพันธ์หรือ Connection ที่แนบแน่นกับผู้ใหญ่ในเมืองอุดรธานีแทบจะทุกวงการ ทั้งนักการเมือง อัยการ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โดยเฉพาะ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นชาวอุดรธานี ก็มีความสัมพันธ์กันแบบไม่ธรรมดา
       
       บทบาทของ พล.ต.อ.ประชาที่คร่ำหวอดในวงการสีกากีมานาน ซ้ำยังผูกโยงถึงนักการเมืองใหญ่ที่เคยครองอำนาจในรัฐบาลมานาน มีหรือที่จะทำให้นักธุรกิจใหญ่รายนี้ยอมจำนนง่ายๆ
       
       ล่าสุด พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.กองแผนงานพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โผล่เข้ามาร่วมคลี่คลายคดีในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจอีกด้วย
       
       ยิ่งทำให้กังขากันเข้าไปใหญ่ว่า...คดีฆ่าพระหมอจะลงเอยแนวไหน เพราะรู้กันอยู่ว่านายตำรวจใหญ่รายนี้รับใช้พรรคเพื่อไทยอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด!!! 
 
 
powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top