ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

น่าอร่อย

 

แถมท้ายด้วย วิธีทำ เห็ดนางฟ้าชุบแป้งทอด

   ในยุคที่เร่งรีบเหมือนทุกวันนี้ เวลาเราจะทำอะไรก็ต้องรีบตามไปด้วยเพราะเวลาไม่คอยท่า แม้กระทั่งเรื่องกินก็ต้องเร่งรีบ กินอะไรเร็วๆ แต่ไม่ค่อยมีสารอาหารเท่าไหร่ พอถึงวันหยุดก็เลยอยากจะทำอาหารที่อร่อยได้ประโยชน์มากินให้อิ่มท้อง       
       แต่ถึงยังไงก็ยังนึกถึงอาหารที่กินง่ายทำง่ายอยู่ดี สำหรับแม่บ้านพ่อบ้านยุคใหม่ “ครัววันหยุด” เลยอยากจะชวนมาทำ “เห็ดนางฟ้าชุบแป้งทอด” เมนูที่กรอบอร่อย กินเพลิน ได้ประโยชน์ กินได้ทั้งเป็นอาหารว่าง เป็นกับแกล้ม หรือจะกินกับข้าวก็อร่อยเช่นกัน
       
       ส่วนผสม
       เห็ดนางฟ้า 300 กรัม
       แป้งทอดกรอบ 3 ช้อนโต๊ะ
       น้ำเปล่า (น้ำเย็น) ½ ถ้วย
       เกลือป่น ¼ ช้อนชา
       น้ำมันพืช (สำหรับทอด)
 
       วิธีทำ
       เริ่มจากดูว่าเห็ดนางฟ้าสกปรกมากหรือไม่ ถ้าไม่สกปรกมากก็สามารถนำมาปรุงอาหารได้เลย แต่ถ้าจะล้างทำความสะอาด ก็ต้องผึ่งให้แห้งสนิท (เนื่องจากหากไม่แห้งสนิทเวลาทอดแล้วจะอมน้ำมัน) จากนั้นให้ผสมแป้งทอดกรอบกับน้ำเย็นจัด เพื่อให้ทอดแล้วกรอบอยู่นาน (ถ้าหากชอบแป้งหนาๆ ให้ลดปริมาณน้ำที่ผสมลงเล็กน้อย) ใส่เกลือป่นลงไป ผสมให้เข้ากันดี
       
       นำกระทะตั้งเตา ใส่น้ำมันพืชลงไปในปริมาณเยอะพอสมควร ตั้งไฟจนน้ำมันร้อนจัด นำเห็ดนางฟ้าที่เตรียมไว้ลงจุ่มในแป้งทอดกรอบที่ผสมแล้ว จากนั้นนำลงทอดในน้ำมัน ทอดจนเหลืองกรอบทั้งสองด้านแล้วตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน เสร็จแล้วจัดใส่จาน สามารถกินเปล่าๆ หรือจะกินคู่กับซอสพริก-ซอสมะเขือเทศ เพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้
powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top